Thứ Năm, ngày 25 tháng 8 năm 2016

Vinicius là linh vật chính thức của Olympic 2016

Olympic 2016 là mùa thể thao đáng mong đợi nhất trong năm nay. Ngoài những vận động viên, những quốc gia tham dự thì chắc chắn linh vật của Olympic 2016 là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.
Linh vật Olyimpic Rio 2016 có tên là Vinicius – chú mèo lai khỉ ngộ nghĩnh. Đây được xem là biểu tượng với những kì vọng mang lại "sự bùng nổ hứng khởi" cho người hâm mộ thể thao trên khắp thế giới.

sildeal linh vật rio 2016
Linh vật thế vận hội Rio 2016 có tên là Vinicius- chú mèo lai khỉ ngộ nghĩnh
Thế vận hội Rio 2016 diễn ra tại Brazil, đất nước có truyền thống yêu thể thao nhất thế giới. Vì vậy, mẫu linh vật lần này được thiết kế với kiểu dáng chủ đạo là sự mạnh mẽ và ngộ nghĩnh. Vinicius sở hữu các đặc điểm của nhiều động vật trên lãnh thổ Brazil: đầu của loài Mèo - đuôi của loài Khỉ và đôi tay giống như đôi cánh chim dang rộng... Màu sắc chủ yếu là xanh và vàng.
Nhà thiết kế linh vật của Rio 2016 Birdo Produções cho biết Vinicius mang hình dáng khỏe khoắn, có phần giống với một nhân vật hoạt hình hoặc một nhân vật trong trò chơi điện tử.
Tên gọi Vinicius của linh vật Olympic 2016 được lấy theo tên của cố nhạc sĩ nổi tiếng người Brazil, Vinicius de Moraes - người sinh ra tại Rio De Janeiro và có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Brazil, đặc biệt là ở dòng nhạc Bossa Nova.

sildeal linh vật vinicius
Ngoài là linh vật, Vinicius còn được Brazil dự định làm phim hoạt hình chiếu trên truyền hình quốc gia
Brazil là đất nước của những khu rừng Amazon bậc nhất thế giới nên Vinicius cũng mang nhiều đặc điểm của động, thực vật trên lãnh thổ nơi đây. Đồng thời vẻ bề ngoài của Vinicius được cho là rất phù hợp với giới trẻ Brazil - những người luôn hết mình với thể thao. Giám đốc thương hiệu của Rio 2016, Beth Lula cho biết "Vinicius thể hiện cho niềm vui, cách sống và kết nối một cách thần bí với người Brazil".

Ngoài là linh vật của Olympic 2016, Vinicius còn được nước chủ nhà Brazil dự định dựng phim hoạt hình để trình chiếu trên truyền hình quốc gia trước khi Olympic diễn ra.

Thứ Tư, ngày 24 tháng 8 năm 2016

Các bước hít thở đúng cách trong yoga

Luyện tập Yoga để tinh thần thoải mái, khí huyết lưu thông và giúp bạn luôn giữ phong thái trẻ trung, tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, bạn có biết hít thở đúng cách trong Yoga là bí quyết để bạn tập luyện dễ dàng và đạt được kết quả cao nhất không? Hãy cùng chia sẻ phương pháp này nhé!

Sildeal yoga
Để hít thở đúg cách trong Yoga, trước tiên, chúng ta phải hít sâu vào khi cơ thể đang ở vị trí thẳng đứng (vị trí trung tâm), vùng ngực sẽ  giãn ra, chúng ta sẽ có thể hít được sâu nhiều, làm phổi căng lên, làm giãn các cơ trên vùng cơ hoành liên xương sườn hai ở bên 2 phía sau và trước, cơ hoành sẽ được ép xuống phía vùng nội tạng khiến cho vòng bụng phồng lên (không khí sẽ được rót đầy tràn thể tích của cả phổi và tạo ra sự nâng lên của cơ hoành quanh bụng), vì chúng là các cơ quan quan trọng nhất của việc hô hấp, chúng sẽ hoạt động hết công suất ở trạng thái này, không khí sẽ được tích vào phổi với lượng lớn nhất, và oxy sẽ được cung cấp đầy đủ cho mọi tế bào làm cho tất cả các xương, cơ bắp được thư giãn tốt hơn nhờ sự cung cấp đầy đủ oxy sẽ chuyển hóa Glucose thành ATP (Adenosine Triphosphate, nhờ ATP cơ bắp sẽ co giãn tốt và sẽ không bị tích trữ Lactid axit- axit tạo ra sự đau cơ).

sildeal hít thở yoga
Hít thở đúng cách trong Yoga là bí quyết dể bạn tập luyện dễ dàng và mang lại hiệu quả cao nhất
Tại sao phải thở ra toàn bộ khi bắt đầu thực hiện các động tác nghiêng, xoắn và gập bụng. Các động tác gập người này yêu cầu việc thở ra để thóp lại phần cơ bụng, ép sát các cơ bụng vào cột sống (càng lên cao, người tập càng có khả năng ép vùng bụng lại gần hơn với xương sống), xoa bóp và làm thư giãn được các cơ quan nội tạng như bao tử, mật, lá gan, tụy, ruột… Các động tác gập người thực sự có lợi cho hệ tiêu hóa, và các hoạt động nội tuyến của cơ thể, đồng thời cơ bụng được ép hết mức, một lượng khí độc CO2 sẽ được tống ra khỏi cơ thể.

Việc hít thở không đúng cách trong Yoga không những phản tác dụng mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Vì vậy, hãy nắm chắc các bước thực hiện hít thở đúng cách trong Yoga để rèn luyện sức khỏe dẻo dai bạn nhé!

Thứ Hai, ngày 22 tháng 8 năm 2016

Phòng ngừa ung thư vú với 10 bài tập đơn giản

Một trong những căn bệnh nguy hiểm ở phụ nữ tuổi 40 chính là ung thư vú. Đây là căn bệnh thường gặp và chưa có biện pháp điều trị triệt để nếu tình trạng kéo dài không phát hiện kịp thời. Vì vậy, để phòng ngừa, bạn không nên bỏ qua 10 bài tập thể dục đơn giản sau đây:
1.     Các bài tập thở:
Các bài tập thở bao gồm hơi thở mạnh qua lỗ mũi. Việc này có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa ung thư vú ở phụ nữ.
2.     Chạy bộ:
Chạy khoảng 15 phút mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến vú đáng kể.
3.     Tập cross:
Một số trường hợp, căn bệnh ung thư này ở phụ nữ có liên quan đến béo phì. Vì vậy các bài tập cross training sẽ có hiệu quả rất cao.

sildeal cross phòng ung thư vú
Luyện tập cross training mỗi ngày để phòng ngừa ung thư vú
4.     Chèo thuyền:

Chèo thuyền củng cố tim mạch và cơ bắp ngực. Nó giúp đốt cháy chất béo xung quanh vùng ngực.
5.     Bơi lội:
Bơi lội có liên quan đến các tiện ích sức khỏe. Theo như chủ đề hiện tại trong những cuộc thảo luận có liên quan về căn bệnh này, bơi lội là một trong những bài tập hiệu quả nhất.
6.     Burpees:

Burpees cực kỳ hiệu quả trong việc đốt cháy calo. Bên cạnh đó, Burpees cũng giúp giảm mật độ mô vú, chủ yếu do cường độ tập burpees. Nó làm giảm nguy cơ ung thư vú lên đến hơn hai mươi phần trăm.
7. Hít đất

Một động tác giúp giảm mật độ mô vú hiệu quả là hít đất. Có những biến thể hít đất khác nhau. Trong đó, hít đất rộng tay là hiệu quả nhất.

sildeal hít đất phòng ung thư vú
Hít đất rộng tay là động tác giúp giảm mật độ mô vú hiệu quả nhất
8. Đẩy tạ tay đơn:

Đẩy tạ tay đơn củng cố vùng ngực đáng kể. Nó có tác động kỳ diệu lên các mô mỡ có khả năng gây khối u.
9. Các bài tập bóng:

Căng cơ là một cách tuyệt vời để giảm mật độ mô vú và chỉ số khối cơ thể. Có những bài tập căng cơ khác nhau được thực hiện bằng cách sử dụng bóng. Tập các động tác này mỗi ngày có tác dụng thần kỳ lên việc cải thiện sức khỏe cơ thể.
10. Crunches:
Crunches không chỉ riêng cho cơ bụng. Chúng cũng giúp đốt cháy chất béo ở vùng bụng trên. Làm khoảng 20 crunches rất có lợi cho bạn.

Trên đây là 10 bài tập cơ bản giúp bạn ngăn ngừa căn bệnh ung thư vú hiệu quả. Hãy cùng luyện tập để có sức khỏe dẻo dai bạn nhé!

Thứ Năm, ngày 18 tháng 8 năm 2016

Bài tập đơn giản giúp giảm mỏi mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là giác quan giúp bạn nhìn thấy mọi vật xung quanh. Vì thế, việc đôi mắt thường xuyên hoạt động với tần suất cao như vậy sẽ dễ bị mỏi và tổn thương. Để giúp giảm mỏi mắt, bạn nên dành ít phút thực hiện các bài tập dành riêng cho mắt. Điều này sẽ giúp mắt bạn tránh được sự mệt mỏi, suy giảm thị lực.
1.     Chớp mắt liên tục trong 2 phút
Bài tập này giúp cải thiện quá trình lưu thông máu đến đôi mắt của bạn. Bạn nên cố gắng chớp mắt thường xuyên hơn trong lúc đang làm việc là một biện pháp hữu ích.
2.     Nhìn từ bên này sang bên kia mà không di chuyển đầu
Giữ đầu ở nguyên vị trí, từ từ di chuyển mắt sang bên phải, sau đó di chuyển sang bên trái. Lặp lại động tác này 10 lần.

sildeal giảm mỏi mắt
3.     Nhắm mắt lại và di chuyển nhãn cầu lên và xuống
Giữ nguyên đầu, nhắm mắt lại rồi từ từ di chuyển nhãn cầu đi lên - đi xuống. Lặp lại động tác này 10 lần.
4.     Xoay tròn mắt
Cũng giống như các động tác trên, khi thực hiện động tác này, bạn cần giữ nguyên đầu, từ từ xoay mắt theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Thực hiện mỗi chiều 10 lần sẽ giúp giảm mỏi mắt hiệu quả.
5.     Nhẹ nhàng dùng tay ấn vào thái dương
Đặt ngón tay ấn lên giữa thái dương và cứ duy trì trạng thái đó trong một vài giây. Động tác này sẽ giúp cải thiện sự lưu thông của dịch trong mắt. Lặp lại động tác này 5 lần.

sildeal giảm mỏi mắt
6.     Vẽ hình bằng mắt
Giữ nguyên đầu, bạn dùng mắt để vẽ thành các hình tam giác, hình vuông và các hình dạng hình học khác theo tưởng tượng.
7.     Khép chặt mắt trong một vài phút và thư giãn
Động tác này giúp thư giãn cơ mắt và cải thiện quá trình lưu thông máu đến mắt. Bạn thậm chí có thể kéo căng toàn bộ cơ thể trong khi nhắm mắt và sau đó từ từ thả lỏng, thư giãn. Động tác này sẽ giúp giải phóng những căng thẳng trong cơ thể cũng như đôi mắt của bạn. Lặp lại động tác này 5-7 lần.
8.     Xoay đầu nhưng vẫn nhìn thẳng về phía trước
Bạn cố định ánh nhìn về một điểm ở phía trước và tiếp tục vừa nhìn chằm chằm vào đó vừa xoay đầu theo chiều kim đồng hồ rồi ngược kim đồng hồ. Thực hiện 10 lần mỗi hướng.
9.     Tập trung nhìn vào một điểm gần và một điểm xa
Bắt đầu nhìn vào một điểm nào đó ở koảng cách gần trong vài giây và sau đó chuyển ánh nhìn đến một đối tượng xa hơn trong một vài giây. Lặp lại động tác này 5 lần.
10.       Nhắm mắt trong một vài phút và thư giãn
Nhắm mắt trong vài phút và thư giãn sẽ giúp cơ mắt của bạn giảm căng thẳng và cơn nhức mỏi.

Trên đây là 10 động tác đơn giản giúp giảm mỏi mắt hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ giữ đôi mắt sáng khỏe mỗi ngày để làm việc hiệu quả nhé!

Thứ Ba, ngày 16 tháng 8 năm 2016

5 bài tập giúp chân thon gọn

Lợi thế của phái nữ chính là đôi chân thon gọn, gợi cảm. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân như chế độ dinh dưỡng không hợp lý, rèn luyện không đúng cách nên tình trạng mỡ thừa xuất hiện, khiến chân bạn không còn nuột nà, quyến rũ như trước. Để khắc phục tình trạng này, hãy cùng điểm qua 5 bài tập giúp chân thon gọn sau đây nhé!
Bài tập giúp chân thon gọn:
Bài tập 1: Đứng lên ngồi xuống 1 chân


Bài tập này giúp gia tăng sức mạnh cơ đùi và cân bằng năng lượng dư thừa trong cơ thể. Đây là cách giảm cân siêu tốc cho vòng 3 và khá phù hợp với những chị em văn phòng ít vận động.
Đứng thẳng, đưa 1 chân lên phía trước và giữ nguyên, từ từ hạ thấp người xuống tối đa để mông chạm xuống đất nhưng tay không chạm sàn. Giữ nguyên tư thế trong 2 - 3 giây, sau đó dùng chân trụ từ từ đứng lên. Thực hiện 5 - 10 lần/1 chân/ 1 lần, nghỉ 1 phút rồi thực hiện lần thứ 2.
sildeal tập 1 chân

Bài tập 2: Đứng tấn trên mũi chân kiễng


Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai hướng mũi chân ra ngoài, hai tay chống hông. Kiễng mũi chân lên, lấy mũi chân làm trụ hạ thấp người xuống ở tư thế đứng tấn. Khi ấy phần chịu toàn bộ trọng lực cơ thể là phần bắp đùi và mũi chân.
Để nâng đỡ khối lượng cơ thể bên trên buộc toàn bộ phần đùi, bắp chân phải sử dụng đến nguồn năng lượng dự trữ để cung cấp cho hoạt động của cơ thể. Đấy chính là thời điểm thích hợp nhất để đốt cháy mỡ nhanh. Giữ nguyên tư thế trên trong 15 giây rồi nâng người trở về tư thế đứng thẳng, tay chống hông. Lặp lại bài tập này 15 - 20 lần.
sildeal chân thon
Bài tập 3: Đá lăng chân
Ngồi xổm, hai chân rộng bằng vai, hai tay chống hông. Đứng thẳng người, thả hai tay ra và thực hiện động tác nhảy cao, đá lăng chân, ngửa mặt chân trong ra ngoài, đá chân đồng thời kết hợp với đánh tay lên xuống đều đặn.
Thực hiện đá hai chân liên tục và thay phiên nhau. Lặp lại 20 lần bài tập này, nó có tác động rất tích cực lên vùng bắp đùi và bụng.
sildeal đá lăng chân
Bài tập 4: Dựa lưng vào tường
Đứng hơi cách xa tường một chút, hai tay chống hông. Sau đó, khép hai bàn chân, chùn gối xuống, đồng thời dựa lưng vào tường, sao cho đùi và mặt đất song song.
Giữ nguyên tư thế ngồi xổm trên cao này trong 10 giây rồi nâng người đứng dậy, trở về tư thế ban đầu. Đổi bên, thực hiện 20 lần bài tập này. Động tác này giúp tiêu hao tối đa mỡ ở phần mông.
sildeal chân thon
Bài tập 5: Giữ thăng bằng trên một chân
Đứng thẳng bằng hai chân. Từ từ hạ người, mặt hướng xuống sàn, lấy chân trái làm trụ, chân phải giơ cao, hai tay hướng ra phía trước, sao cho đầu, cánh tay, thân và chân nằm trên một đường thẳng.
Giữ thăng bằng trên một chân trong 10 giây rồi hạ chân xuống đổi bên. Làm như vậy 20 lần cho cả hai bên. Bài tập này có tác dụng giảm mỡ vùng đùi, hông và cánh tay.
sildeal thăng bằng chân
Trên đây là 5 bài tập giúp chân thon gọn, không những thế, nếu bạn duy trì những động tác theo lịch trình thường xuyên thì những vùng khác như đùi, mông, cánh tay cũng sẽ loại bỏ tình trạng mỡ thừa đáng kể. Cùng luyện tập để nhanh có vóc dáng chuẩn bạn nhé!

Thân hình thon gọn chỉ với 4 bài tập cơ bản

Thân hình thon gọn là ước mơ của mọi cô gái. Chỉ cần dành ít thời gian mỗi ngày chăm chỉ thực hành 4 động tác trong bài tập giảm cân toàn thân dưới đây là bạn đã có thể đánh bay lớp mỡ thừa, sở hữu vóc dáng thanh mảnh, quyến rũ tức thì. Hãy cùng bắt đầu ngay nhé!
Động tác 1: Thân hình thon gọn với bài tập vòng 2 chuẩn:
-         Tư thế chuẩn bị:
Nằm ngửa trên sàn tập, chân duỗi thẳng, hai tay gập lại đặt sau đầu.
-         Thực hiện:
+ Dùng tay nâng đầu và bả vai lên khỏi sàn tập đồng thời gập gối 2 chân kéo co  về phía ngực.
+ Tiếp theo hạ đầu và tay xuống, chân duỗi ra nhưng không để chạm sàn mà để cách mặt sàn tạo thành một góc 45 độ.
+ Giữ nguyên động tác 5 giây rồi trở về tư thế ban đầu.
+ Thực hiện lặp lại động tác 15 lần.

sildeal tập vòng 2
Động tác 2: Thân hình thon gọn với động tác giúp cơ chân, mông, lưng săn chắc:
-         Tư thế chuẩn bị:
Nằm ngửa trên sàn tập, chân duỗi thẳng, hai tay đặt song song bên người.
-         Thực hiện:
+ Chân phải gập gối lại, chân trái đưa lên cao vuông góc với mặt sàn, tay vẫn giữ nguyên vị trí.
+ Dùng lực nâng cơ lưng lên khỏi mặt sàn và giữ động tác này trong vòng vài giây, sau đó hạ về vị trí như hình A. Tiếp đó mới duỗi thẳng hai chân trở về tư thế ban đầu.
+ Đổi chân và thực hiện lại động tác, mỗi bên 10 lần.

sildeal tập mông lưng

Động tác 3: Thân hình thon gọn với động tác cho vai và ngực:
-         Tư thế chuẩn bị:
Giống tư thế chống đẩy. Hai tay gập khuỷu lại, đặt ngang vai nâng cơ thể. Hai chân duỗi thẳng, đầu mũi chân chống xuống sàn.
-         Thực hiện:
+ Giữ nguyên hai tay và nâng phần hông lên cao.
+ Giữ nguyên động tác trong vài giây, sau đó trở về động tác A.
+ Thực hiện lặp lại động tác 15 lần.

sildeal tập vai ngực

Động tác 4: Thân hình thon gọn với động tác cho mông săn chắc:
-         Tư thế chuẩn bị:
Nằm ngửa xuống sàn, đặt hai tay úp xuống sàn song song sát cơ thể, hai chân duỗi thẳng.
-         Thực hiện:
+ Đưa hai chân giơ lên thẳng vuông góc với sàn, gác chân phải lên chân trái. Từ từ đẩy hai chân xuống thành một góc 45 độ. Giữ động tác trong vòng 5 giây.
+ Sau đó trở về tư thế ban đầu, đổi chân và thực hiện mỗi bên 10 lần.

sildeal tập mông

Vậy là bạn đã hoàn thành bài tập giảm cân giúp thân hình thon gọn chỉ với 4 bài tập cơ bản. Để nhanh chóng hiệu quả, bạn nhớ tập luyện thường xuyên, đều đặn mỗi ngày nhé!